;

Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Cách làm bánh bông lan trà xanh

Dựa theo công thức Bánh bông lan trà xanh của Nhật, các bạn cũng có thể tự tay làm cho mình một món bánh tráng miệng thật ngon lành nhé.

1. Nguyên liệu làm bánh bông lan

- 1 cup (125g) bột all-purpose flour (bột mì đa dụng)
- 5/8 cup (126g) + 1/8 cup (25g) đường trắng
- 1/2 muỗng súp bột nổi (baking powder)
- 1/2 muỗng cà phê muối
- 2,5 lòng đỏ + 4 lòng trắng trứng gà
- 3/8 cup (91g) sữa
- 1/4 cup dầu Canola
- 1 muỗng cà phê Matcha Powdered Green Tea/ trà xanh (loại ngon dùng cho trà đạo)
- 1/4 muỗng cà phê kem tartar
- Phần kem trang trí: 1 cup kem tươi heavy whipping cream, 4 muỗng súp đường bột, 1/2 muỗng cà phê vanilla
- Dụng cụ: khuôn bánh Angel & Chiffon, và một tô lớn dùng để trộn bột: đáy nông, miệng rộng.

2. Cách làm bánh 
Bước 1
Làm lò nóng ở nhiệt độ 325°F(~163℃).
Cho sữa tươi vào lò vi sóng khoảng 50 giây cho nóng (khoảng 80℃). Cho trà xanh vào. Dùng dụng cụ khuấy trà đạo khuấy theo chữ M cho trà tan. Nếu không có thì dùng cái đồ đánh trứng, khuấy cho trà tan là được. Để nguội.
Đánh lòng đỏ, dầu, vanilla, trà và sữa cho trứng tan.
Rây bột, 5/8 cup đường, bột nổi, muối 2 lần cho thật mịn. Cho hỗn hợp bột này vào và tiếp tục đánh cho đến khi hỗn hợp mịn.

Bước 2
Trong một tô sạch, cho lòng trắng trứng và cream of tartar vào, dùng chân quay sạch, đánh cho đến khi tròng trắng nổi. Cho từ từ 1/4 cup đường vào, tiếp tục đánh cho đến khi hết đường.
Cho 1/4 lượng tròng trắng vào giữa tô bột, vừa phủ hỗn hợp bột trứng lên tròng trắng, vừa quay tròn vòng vòng cái tô để vừa phủ bột vừa trộn lòng trắng vào. Làm nhanh tay. Tiếp tục cho lòng trắng còn lại vào phủ-trộn cho đến khi hết lòng trắng.
Đổ bột vào khuôn. Cho khuôn vào lò ở vị trí giữa lò nướng. Nướng ở nhiệt độ quy định khoảng 30 phút. Hoặc cho đến khi châm que thử vào rút ra không bị dính.

Bước 3
Bánh nguội, dùng dao tách bánh ra khỏi thành khuôn, thành ống ở giữa khuôn và đáy khuôn. Nâng phần ống giữa khuôn ra khỏi vành khuôn (nếu là loại khuôn đáy rời).
Nếu không phải khuôn đáy rời thì trở ngược khuôn, vỗ nhẹ cho bánh tách rời ra.
Làm kem: Để tô + dụng cụ đánh trứng + kem tươi trong tủ đông khoảng 10 phút cho thật lạnh. Đánh kem nổi, cho vanilla và từng ít một đường vào. Tiếp tục đánh cho bông nổi là được. Dùng vá trét kem trét đều lên bánh. Trang trí tùy thích.
Tags:
Các tin khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét